8 câu hỏi cần trả lời trước khi bắt đầu với AdWords

Đứng trước mê hồn trận của Digital Marketing với nhiều công cụ khác nhau, chúng ta không thể phủ định sự mạnh mẽ của dịch vụ quảng cáo Google AdWords. Đây là công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ giúp mang lại doanh thu mức cao nhất cùng với mức tối ưu thấp nhất.

8 câu hỏi trước khi bắt đầu với AdWords

8 câu hỏi trước khi bắt đầu với AdWords

Nhưng để vận dụng được công cụ AdWords thì không phải đơn giản như mình nghĩ. Trước khi bắt tay vào thực hiện quảng cáo, bạn cần trả lời 9 câu hỏi cần thiết sau đây.

1. Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần xác định phạm vi khách hàng cho mình. Để đạt được mục tiêu, bạn cần biết khách hàng của bạn là ai mà nhắm mục tiêu hiệu quả.

Hãy tự đặt ra các câu hỏi để trả lời:

  • Họ ở đâu? (Vị trí địa lý, quốc gia, khu vực,…)
  • Họ là cá nhân, doanh nghiệp hay gia đình?
  • Họ tìm kiếm bạn bằng thiết bị gì? (máy tính hay thiết bị di động)
  • Họ biết gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn không?

2. Vì sao khách hàng chọn bạn mà không chọn đối thủ?

Vấn đề quan trọng ở chỗ bạn thuyết phục khách hàng ra sao, làm sao để khách hàng thấy được sự tin tưởng từ bạn và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Làm sao để họ thấy bạn nổi trội hơn so với đối thủ.

Trả lời cho một số câu hỏi:

  • Bạn sẽ đưa thông tin gì vào quảng cáo của mình?
  • Điểm nào giúp doanh nghiệp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?

3. Khách hàng tìm kiếm bạn như thế nào?

Để thấu hiểu khách hàng như thế nào, bạn cần đặt vị trí của mình trong vai khách hàng tìm kiếm đến bạn. Khách hàng sẽ dùng các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn tìm kiếm trên Google.

Xác định từ khoá là một phần của chiến dịch quảng cáo Google, xác định từ khóa chuẩn thì khả năng đạt mục tiêu của bạn tăng cao. Sử dụng công cụ hỗ trợ xác định từ khóa như Google Keywords Planner để tải về danh sách từ khóa gợi ý.

4. Mong muốn quảng cáo của bạn là gì?

Khi tạo quảng cáo bạn cần quan tâm đến hiệu quả của quảng cáo, quảng cáo có đạt được kết quả bạn mong đợi như:

  • Tăng lưu lượng truy cập?
  • Gia tăng thương hiệu?
  • Lượng khách hàng tiềm năng?
  • Doanh thu mong đợi?

5. Làm sao thúc đẩy khách hàng mua hàng?

Tạo ra các mẫu quảng cáo tuyệt vời sẽ là câu trả lời thích hợp dành cho bạn. Sử dụng các lời gọi hành động trên quảng cáo thúc đẩy hành động khách hàng, gia tăng chuyển đổi.

Ví dụ bạn có thể đặt trên quảng cáo của mình các dòng chữ như “Mua ngay”, “Đặt ngay”, “Gọi ngay”,…

6. Bạn chạy quảng cáo với ngân sách bao nhiêu?

Đây là vấn đề quan trọng trong quảng cáo.

  • Bạn sẽ chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo?
  • Đối thủ của bạn chi bao nhiêu? Làm sao để vượt qua họ?
  • Làm sao để quảng cáo chạy đều với ngân sách mình đang có?

Để tối ưu ngân sách quảng cáo, hãy giới hạn ngân sách mình muốn, sau đó theo dõi để tăng giảm ngân sách phù hợp.

7. Đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch bằng cách nào?

Bạn sẽ đánh giá và so sánh số liệu dựa trên những gì bạn mong muốn. Các số liệu theo dõi như:

  • Số lần nhấp chuột
  • Số đơn đặt hàng
  • ROI
  • Số email thu thập được

Dựa trên số liệu thống kê được, hãy thiết lập hệ thống theo dõi để cải thiện chiến dịch quảng cáo.

8. Đối thủ cạnh tranh của bạn có điểm gì đặc biệt?

Tìm kiếm quảng cáo của đối thủ và xem cách quảng cáo đối thủ hiển thị và trang web của đối thủ.

  • Nhận xét về mẫu quảng cáo của đối thủ như thế nào? => Cải thiện quảng cáo mình tốt hơn.
  • Trang web của họ có tốt không? => Cải thiện website mình chất lượng hơn.

Tìm hiểu kĩ về đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ biết cách tạo nên sự khác biệt cho riêng mình.

Khóa học Digital Marketing chuyên nghiệp tại TPHCM

Địa điểm học: Trung tâm Faceseo – Lầu 3 số 36 đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *