Báo giá Google Adwords ngành “đào tạo lái xe” trọn gói

Hiện nay, việc tự tạo một tài khoản và tiến hành chạy Adwords được thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc báo giá Google Adwords trọn gói là một vấn đề mà nhiều người quan tâm. Cách báo giá thì không ai giống nhau, khi bạn hỏi một từ khóa với 3 Agency thì đảm bảo rằng giá sẽ khác nhau cho cùng một từ khóa với cùng yêu cầu.

Báo giá Google Adwords trọn gói

Báo giá Google Adwords trọn gói

Có sự khác nhau như vậy là dựa vào kinh nghiệm,  công cụ hỗ trợ ước tính của Google và dựa vào các mức chi phí khác nhau của các Agency là khác nhau nên giá thường khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để đưa ra ước lượng cho các bạn lấy đó làm cơ sở để có thể đưa ra báo giá.

1. Phần quan trọng đó là yêu cầu của khách hàng

Báo giá trọn gói AdWords trên thị trường hiện tại thường là : Khách hàng đưa ra 1 số từ khóa đối sánh rộng, chính xác thường là như vậy vì khách hàng trên thị trường không phải ai cũng biết về đối sánh từ khóa (rộng, sửa rộng, cụm từ, chính xác hay phủ định), hiển thị ở Hà Nội hay toàn quốc … thời gian hiển thị 24/24 hoặc giờ hành chính và cái mà khách hàng thấy quan trọng nhất đó là TOP hay còn gọi vị trí. Sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan đến vị trí mà khách hàng chỉ quan tâm muốn TOP 1, 3 … nhưng bạn phải giải thích cho khách hàng hiểu đó là vị trí quảng cáo là do đấu thầu giữa các nhà quảng cáo  khác nhau chính vì vậy việc cam kết TOP 1 cũng là vi phạm chính sách đấy và mình sẽ có bài viết về chính sách AdWords dành cho các Agency . Quay lại vấn đề chính về việc báo giá AdWords trọn gói.

Khi đã có yêu cầu : từ khóa, vị trí hiển thị, thời gian, TOP … các bạn cần sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để nhận ước tính.

2. Sử dụng công cụ từ khóa để nhận ước tính

  • Đầu tiên các bạn hãy truy cập vào tài khoản Google AdWords tab Công cụ và Phân tích chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Chọn tab Công cụ và Phân tích rồi chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Chọn tab Công cụ và Phân tích rồi chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa

  • Tại Form Công cụ lập kế hoạch từ khóa các bạn lựa chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo.
Chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo

Chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo

  • Tại Form này các bạn nhập từ khóa ví dụ “đào tạo lái xe” “dạy lái xe” “học lái xe“, vị trí địa lý hiển thị vào chọn thêm ngôn ngữ hiển thị rồi click vào Lấy ý tưởng.
Nhập từ khóa và các thông tin cần thiết

Nhập từ khóa và các thông tin cần thiết

  • Sau khi click vào Lấy ý tưởng bạn click vào mục Ý tưởng từ khóa.
Click vào mục Ý tưởng từ khóa

Click vào mục Ý tưởng từ khóa

  • Tiếp theo bạn sẽ chọn từ khóa cần ước tính.
Chọn từ khóa cần ước tính

Chọn từ khóa cần ước tính

  • Sau khi lựa chọn từ khóa sẽ có những dấu tích báo là từ khóa bạn đã chọn rồi chọn Xem xét ước tính.
Chọn Xem xét ước tính

Chọn Xem xét ước tính

  • Tại form này các bạn hãy nhập giá thầu vào và xem vị trí trung bình để thỏa với yêu cầu của mình. Ví trí 3, 5 hay 10… Rồi Click vào Lấy ước tính sẽ ra được vị trí và chi phí cho bạn.
Nhập giá thầu vào và xem vị trí trung bình

Nhập giá thầu vào và xem vị trí trung bình

  • Mặc định từ khóa là đối sánh rộng nên các bạn có thể lựa chọn dạng đối sánh cho từ khóa của mình.
Lựa chọn dạng đối sánh cho từ khóa của mình

Lựa chọn dạng đối sánh cho từ khóa của mình

Đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể thấy được ước lượng chứ không phải là công thức tính chuẩn xác nhất. Bài viết này với mục đích chia sẻ cho mọi người nhưng đừng coi nó là công thức chuẩn nhé. Giá mỗi người mỗi Agency có 1 cách tính khác nhau và dựa vào kinh nghiệm. Cách tốt nhất đó là chạy thử rồi báo giá là chuẩn nhất.

Nguồn: Bùi Tuệ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *