Các khái niệm cơ bản về đặt giá thầu quảng cáo

Thực hiện một chiến dịch quảng cáo theo như kế hoạch đã đề ra bao gồm nhiều công việc khác nhau như xác định ngân sách quảng cáo, tối ưu từ khóa, giá thầu… Nhưng bạn hiểu về giá thầu trong Google AdWords như thế nào?

Giá thầu quảng cáo trong AdWords

Giá thầu quảng cáo trong AdWords

Vị trí quảng cáo của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó giá thầu là một phần quan trọng. AdWords cung cấp cho bạn một số cách để đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Hầu hết các nhà quảng cáo đều tập trung vào số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, số lượt chuyển đổi hoặc số lượt xem (đối với quảng cáo video).

Chắc chắn rằng bạn sẽ có mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của mình. Ví dụ: bạn đang mở dịch vụ cắm hoa, bạn sẽ muốn mọi người biết nhiều hơn về cửa hàng của mình và có được nhiều đơn đặt hàng hơn. Hay bạn có một chương trình biểu diễn hấp dẫn muốn mọi người đến thưởng thức,… Khi đã có mục tiêu quảng cáo thì bạn sẽ quyết định cách đặt giá thầu.

AdWords chạy phiên đấu giá mỗi khi có sẵn không gian quảng cáo: trên kết quả tìm kiếm hoặc trên blog, trang web tin tức hoặc một số trang khác. Mỗi phiên đấu giá quyết định những quảng cáo AdWords nào sẽ hiển thị tại thời điểm đó trong không gian đó. Giá thầu của bạn cho phép bạn tham gia phiên đấu giá.

Tùy vào loại chiến dịch mà có các số yếu tố khác nhau khi thực hiện đặt giá thầu:

Tập trung vào số lần nhấp chuột

Yếu tố này chỉ thực hiện đối với quảng cáo tìm kiếm và hiển thị hình ảnh.

Bạn có một trang web và muốn người dùng truy cập vào mỗi khi tìm kiếm, nhấp chuột là nơi lý tưởng để bạn thực hiện yêu cầu này. Quảng cáo đặt giá thầu cho mỗi nhấp chuột (CPC) và bạn chỉ bị tính phí khi có người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập vào trang web của bạn.

Có hai lựa chọn cho việc đặt giá thầu CPC:

  • Đặt giá thầu tự động

Đây là cách thực hiện dễ nhất. Đặt ngân sách hàng ngày và cho phép AdWords điều chỉnh giá thầu CPC của bạn để mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó.

  • Đặt giá thầu thủ công

Kiểm soát đầy đủ giá thầu CPC của bạn. Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn đặt giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cho từ khóa hay vị trí đặt quảng cáo riêng lẻ, do đó, bạn biết bạn chỉ đặt giá thầu bạn muốn cho các nhấp chuột có ý nghĩa nhất đối với bạn.

Tập trung vào các hiển thị

Thay vì thanh toán theo số lần nhấp chuột, bạn có thể thanh toán bằng số lần quảng cáo của mình được hiển thị nếu chiến dịch của bạn chỉ nhắm mục tiêu Mạng hiển thị. Chi phí đó được gọi là đặt giá thầu chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem được (vCPM) vì bạn trả tiền cho mỗi 1.000 lần quảng cáo của bạn xuất hiện và có thể xem được. Đây là sự lựa chọn thông minh dành cho những bạn chủ yếu quan tâm đến việc đặt tên hoặc biểu tượng của mình ở trước rất nhiều người.

Giống như đặt giá thầu CPC thủ công, đặt giá thầu CPM có thể xem cho phép bạn đặt giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc cho từng vị trí. Lưu ý rằng đặt giá thầu vCPM chỉ khả dụng cho các loại chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng hiển thị của Google.

Tập trung vào số lượt chuyển đổi

Áp dụng đối với quảng cáo Tìm kiếm, Hiển thịMua sắm. Với phương pháp đặt giá thầu nâng cao này, bạn cho AdWords biết số tiền bạn sẵn sàng trả cho một chuyển đổi hay giá mỗi chuyển đổi (CPA). Chuyển đổi là hành động cụ thể bạn muốn thấy trên trang web của mình. Thường đó là bán hàng, nhưng cũng có thể là đăng ký email hoặc một số hành động khác. Bạn trả cho mỗi nhấp chuột, nhưng AdWords sẽ tự động đặt giá thầu cho bạn để cố gắng giúp bạn có được càng nhiều chuyển đổi càng tốt ở giá mỗi chuyển đổi bạn chỉ định. Sử dụng yếu tố này còn giúp tỉ lệ ROI của bạn được cải thiện rất nhiều.

Tập trung vào số lượt xem

Yếu tố này chỉ dành riêng cho quảng cáo video. Nếu mục tiêu chính của bạn là để đánh giá mức độ tương tác của người xem với nội dung video của bạn, nơi họ chọn xem video đó cũng như thời điểm họ ngừng xem nội dung của bạn, bạn sẽ sử dụng đặt giá thầu chi phí cho mỗi lần xem (CPV). Với đặt giá thầu CPV, bạn sẽ thanh toán cho các lượt xem video và các tương tác video khác, chẳng hạn như các lần nhấp chuột vào lớp phủ gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm.

Để đặt giá thầu CPV, bạn nhập giá cao nhất mà mình muốn trả cho cho một lượt xem khi thiết lập chiến dịch video TrueView của mình. Giá thầu của bạn được gọi là giá thầu CPV tối đa hay đơn giản là “CPV tối đa”. Giá thầu này áp dụng ở cấp chiến dịch, nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu CPV cho mỗi định dạng quảng cáo.

 Xem thêm: bảng giá quảng cáo Google AdWords

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *