Cách chạy quảng cáo trên Google AdWords giá rẻ hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Google như thế nào cho hiệu quả? Và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Để chạy một quảng cáo Google Adwords thì khá đơn giản, tuy nhiên để chạy cả một chiến dịch quảng cáo thì cần phải xem xét thật kỹ những yếu tố quyết định đến tính hiệu quả trong cách quảng cáo trên Google.

Cách chạy quảng cáo trên Google AdWords giá rẻ hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Google AdWords giá rẻ hiệu quả

Một mẹo nhỏ đối với việc khởi động một chiến dịch quảng cáo Google Adwords là hỏi người đi trước – những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, những câu hỏi như vậy thường sẽ phải “tốn kém” một chút, một ly cà phê chẳng hạn.
Ai cũng muốn tiết kiệm chi phí của mình nên làm sao chạy Google Adwords giá rẻ là điều cần thiết. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần quan tâm để có cách chạy quảng cáo Google hiệu quả.

Lập kế hoạch chiến dịch của bạn và đặt mục tiêu, ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào khác, chắc chắn bạn sẽ cần đưa ra những mục tiêu của bạn và làm thế nào bạn có để đạt được chúng. Mục tiêu rõ ràng nhất là sao cho có được cách quảng cáo trên Google giá rẻ, những định hướng ban đầu sẽ rất quan trọng để bạn sẽ định hình xây dựng cách quảng cáo Adwords giá rẻ phù hợp.
Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords hiệu quả phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:

  • Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiệu hay tăng doanh thu.
  • Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch.
  • Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả.
  • Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
  • Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch.
Đặt ngân sách phù hợp cho quảng cáo

Đặt ngân sách phù hợp cho quảng cáo

Giả sử bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn quảng cáo “tai lieu online marketing” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn ==> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
Vì vậy, để quảng cáo Google Adwords hiệu quả, không để lỡ mất khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp.

Hãy phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá các quảng cáo Google Adwords phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Đọc quảng cáo Google Adwords của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.

Thiết lập một hồ sơ khách hàng

Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ…

Xây dựng danh sách từ khóa seo và một danh sách từ khóa tiêu cực

Đây là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên Google Adwords. Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa seo phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.Có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa và mở rộng chúng,sử dụng các công cụ để hỗ trợ.
Danh sách từ khóa tiêu cực ví dụ như sau cho dễ hiểu: ta muốn quảng cáo cho “vé máy bay xxx” nhưng xuất hiện những từ khóa tiêu cực đại loại như là “khủng bố máy bay xxx” chẳng hạn.

Bắt đầu tạo quảng cáo

Hãy viết nội dung quảng cáo Google Adwords cho bạn. Đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo.

Tìm hiểu làm thế nào để sử dụng Google Analytics

Các dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo Google Adwords của bạn, giúp bạn tối ưu tổng thể trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì… và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích

Theo dõi chi tiêu quảng cáo của bạn,những quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo của bạn một cách đều đặn.
Chúc bạn có được một kết quả cao với chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả và chất lượng!

Comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *