Cách chọn loại chiến dịch Google AdWords phù hợp

Khi bắt đầu thiết lập chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chiến dịch. Việc này xác định loại cài đặt và tùy chọn nào bạn thấy khi bạn tùy chỉnh chiến dịch của mình.

Chọn chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Chọn chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Việc chọn đúng loại chiến dịch có thể tiết kiệm được thời gian của bạn, bằng cách điều chỉnh thiết lập chiến dịch để thích hợp với mục tiêu của bạn và loại bỏ các tính năng không liên quan.

Giới thiệu các loại chiến dịch

  • Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google, bao gồm Google tìm kiếm, Google mua sắm, Google Maps và các trang web tìm kiếm hợp tác với Google, bao gồm các trang web và ứng dụng hợp tác với Google cũng như các trang web của Google như Gmail, YouTube, Blogger và Google Finance. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn sẽ không thể quản lý ngân sách riêng lẻ cho từng mạng.
Tuy nhiên, đối với Mạng hiển thị, quảng cáo của bạn được hiển thị có chọn lọc hơn quảng cáo với chiến dịch “Mạng tìm kiếm & hiển thị”. Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến từ khóa và những người có khả năng mua hàng nhất.

  • Chỉ Mạng tìm kiếm

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Google bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google mua sắm, Google Maps
Ví dụ: Bạn có một doanh nghiệp tu sửa nhà cửa nhỏ nhưng bận rộn kiếm được hầu hết doanh thu từ sửa hệ thống ống nước. Chiến dịch “Mạng tìm kiếm – chuẩn” cho phép bạn bỏ qua tất cả các cài đặt nâng cao và chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn với khách hàng tiềm năng cao đang tìm kiếm dịch vụ sửa ống nước tại nhà.

  • Mạng hiển thị

Quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang web đối tác của Google : zing.vn, vnexpress.net, baomoi.com, nhaccuatui.com, tinhte.vn… Và các trang của Google : Gmail, YouTobe, Blogger

Chọn loại chiến dịch AdWords phụ cụ thể

Tiếp theo, bạn sẽ chọn loại chiến dịch phụ cụ thể hơn mà bạn muốn tạo. Nếu bạn là nhà quảng cáo mới hoặc muốn chiến dịch hiệu quả với ít rắc rối hơn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại chiến dịch Chuẩn. Chúng tôi cũng bao gồm so sánh từng khía cạnh các tính năng bên dưới.

  • Loại chiến dịch Chuẩn

Khi sử dụng loại chiến dịch này sẽ có 1 số hạn chế mà các bạn cần lưu ý

Chỉ mạng tìm kiếm và hiển thị:

cd11

Chỉ Mạng tìm kiếm:

cd21

  • Loại chiến dịch Tất cả tính năng

Khi sử dụng loại chiến dịch này các bạn sẽ có đủ các tính năng cài đặt cho 1 chiến dịch với đầy đủ các tùy chọn

Thay đổi loại chiến dịch trong Google AdWords

  • Khi bạn chọn và cài đặt chiến dịch bạn có thể chuyển giữa các loại chiến dịch . Tuy nhiên hãy chú ý rằng nếu bạn chuyển giữa 2 loại khác nhau bạn có thể gặp phải trường hợp 1 số tính năng bị ẩn hoặc ngưng hoạt động khi chuyển. Những tính năng này có thể ảnh hưởng quảng cáo.
  • Khi cài đặt theo mình các bạn nên tách chiến dịch riêng rẽ ra. Chiến dịch tìm kiếm riêng và Chiến dịch mạng hiển thị riêng để dễ quản lý tối ưu cũng như theo dõi chiến dịch 1 cách tốt nhất.

Chúc các bạn có những chiến dịch Google AdWords tối ưu hiệu quả cho mình!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *