Cách dùng và chính sách Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách dùng và chính sách trong Tiện ích mở rộng liên kết trang web trong quảng cáo Google AdWords.

Cách dùng và chính sách Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích mở rộng liên kết trang web

1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web là gì?

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép bạn đưa các liên kết bổ sung vào văn bản quảng cáo của mình, các liên kết này là cơ hội giúp bạn điều hướng khách hàng linh hoạt hơn, đưa ra các chương trình khuyến mại, các sản phẩm hot của mình tới trước khách hàng trước khi họ Click vào quảng cáo lần đầu tiên.

2. Các chính sách trong Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Yêu cầu đối với văn bản liên kết

  • Yêu cầu về độ dài:

Văn bản liên kết cho mỗi liên kết phải dài từ 25 ký tự trở xuống. Đối với những ngôn ngữ sử dụng ký tự 2 byte (như tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn), văn bản liên kết phải dài từ 12 ký tự trở xuống.

  • Tính chính xác & rõ ràng:

Văn bản liên kết phải có liên quan trực tiếp đến nội dung trên trang đích của quảng cáo. Khi người dùng xem quảng cáo, họ có thể biết họ sẽ tìm thấy loại sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác nào trên trang web được quảng cáo của bạn.

  • Văn bản liên kết phải là duy nhất:

Bạn không thể sử dụng cùng một tên cho nhiều liên kết trang web, ngay cả khi mỗi liên kết trang web có trang đích khác nhau.

  • Việc sử dụng dấu câu và biểu tượng:

Google không cho phép sử dụng các biểu tượng trong văn bản liên kết không phục vụ bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc lôi kéo sự chú ý vào liên kết trang web.

Văn bản liên kết của bạn không được bao gồm: dấu chấm than, dấu chấm câu ở đầu văn bản, dấu chấm câu lặp đi lặp lại hoặc biểu tượng cảm xúc.

  • Không chèn từ khóa:

Bạn không thể sử dụng tính năng chèn từ khóa trong văn bản liên kết.

  • Không vi phạm chính sách nhãn hiệu:

Google không cho phép thêm bất kỳ cụm từ nhãn hiệu nào vào văn bản liên kết trang web, trừ khi nhà quảng cáo được chủ sở hữu nhãn hiệu Ủy quyền.

Yêu cầu đối với URL

  • Độ dài URL: URL trang đích của liên kết phải có 2.048 ký tự trở xuống.
  • Không bao gồm liên kết tải xuống: Khi khách hàng Click vào liên kết quảng cáo không được tự động cho tải xuống.
  • Mỗi liên kết trang web phải trỏ tới 1 nội dung khác nhau: Google yêu cầu 80% nội dung trên 1 trang là duy nhất để trang đó được tính là 1 trang khác nội dung.
  • Trong trường hợp Liên kết trang web trỏ tới trang web bên thứ 3 như Facebook, Twitter, Youtube… thì trong văn bản phải có mô tả cho người dùng về nội dung mà họ có thể thấy trên trang đích đó. Ví dụ: “Xem chúng tôi trên Facebook” và phải dẫn người dùng tới địa chỉ Facebook của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, loại liên kết trang web này được Google hạn chế khá nhiều.

Trong chiến dịch nâng cao, Tiện ích mở rộng trang web được nâng cấp với nhiều ưu điểm hơn

  • Linh hoạt:

Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web cho từng nhóm quảng cáo cụ thể, giúp bạn dễ dàng kiểm soát nội dung hiển thị của mình hơn.

  • Báo cáo chi tiết:

Bạn có thể sử dụng Phân đoạn để so sánh tỉ lệ nhấp chuột vào các liên kết trang web so với các phần khác của quảng cáo.

  • Sử dụng dữ liệu:

Chỉnh sửa tiện ích mở rộng liên kết trang web của bạn mà không cần đặt lại thống kê hiệu suất.

  • Tùy chỉnh cho thiết bị di động:

Từ nay, bạn có thể thiết lập với quản lý mẫu liên kết trang web dành riêng cho thiết bị di động.

  • Lập lịch tiện ích:

Bạn có thể đặt thời gian bắt đầu với thời gian kết thúc giống như Lập lịch quảng cáo văn bản vậy.

Các lý do Liên kết trang web không hiển thị

  • Điểm chất lượng từ khóa không đủ “cao”.
  • Vị trí quảng cáo không đủ cao.
  • Trang đích của văn bản quảng cáo vs liên kết trang web có nội dung không khác nhau.
  • Một số tiện ích mở rộng khác được bật trong chiến dịch đó.
  • Cụm từ tìm kiếm của khách hàng.
  • Mức độ liên quan của các quảng cáo khác trên trang.

Các yếu tố giúp Liên kết trang web của bạn có thể hiển thị

  • Mỗi liên kết trang web phải trỏ đến 1 nội dung duy nhất.
  • Quảng cáo phải nằm trong 3 vị trí đầu tiên(trang đầu) phía trên hoặc phía dưới của kết quả tìm kiếm.
  • Từ khóa phải có điểm chất lượng “rất cao”.
  • URL liên kết phải hướng tới những dịch vụ, sản phẩm mà bạn có cung cấp trên trang của bạn.
  • Giữ cho văn bản liên kết ngắn (tối đa 25 ký tự).
  • Đảm bảo rằng tất cả các liên kết trang web đều đang ở trạng thái “Chấp thuận”.

Việc sử dụng Tiện ích liên kết trang web trong việc triển khai chiến dịch Google AdWords có thể làm tăng lưu lượng nhấp chuột mà bạn có thể nhận được hàng ngày, nếu bạn cấu trúc liên kết trang web tốt, phù hợp vs người tìm kiếm thì cơ hội bạn bán được hàng sẽ cao hơn.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *