Chèn từ khóa tự động trong quảng cáo Google AdWords

Tính năng chèn từ khóa tự động là một tính năng nâng cao trong quảng cáo Google AdWords thực hiện việc cập  nhật văn bản quảng cáo của bạn để bao gồm một trong các từ khóa của bạn khớp với cụm từ tìm kiếm của khách hàng.

Chèn từ khóa tự động trong Google AdWords

Chèn từ khóa tự động trong Google AdWords

Chèn từ khóa tự động sẽ có các đặc điểm sau:

  • Để sử dụng tính năng này trong quảng cáo, bạn cần chèn một đoạn mã đặc biệt vào văn bản quảng cáo của mình. Khi khách hàng tìm kiếm sử dụng một trong các từ khóa của bạn, AdWords sẽ tự động thay thế mã bằng từ khóa đã kích hoạt quảng cáo của bạn.
  • Tính năng này cho phép bạn có một quảng cáo khác xuất hiện cho khách hàng tùy thuộc vào cụm từ tìm kiếm của họ, làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện có liên quan và hữu ích hơn.
Chèn từ khóa tự động trong Google AdWords

Chèn từ khóa tự động trong Google AdWords

1. Cách hoạt động của chèn từ khóa

Giả sử bạn đang quảng cáo một cửa hàng bán sô cô la. Bạn có thể sử dụng mã chèn từ khóa trong tiêu đề của quảng cáo

Tiêu đề: Mua {KeyWord: Sô-cô-la}

AdWords sẽ tìm cách thay thế mã này bằng một trong những từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn (“sô-cô-la đen”, “sô-cô-la không đường”, “sô-cô-la cho người sành ăn”), nhưng khi không thể, AdWords sẽ sử dụng từ “Sô-cô-la”.

Bạn lưu ý rằng cụm từ tìm kiếm của người dùng không phải lúc nào cũng giống với từ khóa nhé.

Bạn xem các ví dụ sau

socola_

Trong ví dụ cuối cùng, “Sô cô la” được chèn vào dòng tiêu đề vì từ khóa “kẹo sô cô la cho người sành ăn” quá dài nên không vừa.

2. Cách chèn từ khóa tự động trong Google AdWords

  • Cách chèn đoạn mã vào quảng cáo: Bạn có thể thêm mã chèn từ khóa vào bất kỳ đoạn nào trong văn bản: dòng miêu tả, dòng tiêu đề, URL hiển thị… Bạn có thể sử dụng mã chèn từ khóa cho nhiều quảng cáo và trên nhiều quảng cáo cùng 1 lúc.
  • Mã chèn từ khóa tự động sẽ có dạng: {KeyWord: Văn bản mặc định}

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn mình sẽ lấy ví dụ cụ thể để các bạn hình dung dễ hơn

Ví dụ: Mình bán vé máy bay và có các từ khóa : vé máy bay đi Anh, vé máy bay đi Mỹ, vé máy bay đi Ai Cập…. có dấu và không dấu hay nói chung số lượng từ khóa là nhiều và có điểm chung là đều có từ vé máy bay. Bây giờ nếu vơi mỗi từ khóa mà tạo 1 nhóm quảng cáo tối ưu cho từ khóa đó sẽ mất thời gian và lúc muốn thay đổi thì rất cực. Bài toán đặt ra là làm thế nào để 1 mẫu quảng cáo có thể viết được tối ưu cho tất cả các từ khóa đó mà lại làm cho quảng cáo liên quan thu hút hơn để tăng tỷ lệ CTR.

Chèn từ khóa tự động sẽ là giải pháp tốt để giải quyết vấn đề này. Mình sẽ đưa ra ví dụ cụ thể để các bạn hình dung và áp dụng cho quảng cáo của mình.

Mẫu quảng cáo:

Title : {KeyWord: Vé Máy Bay}

Dòng mô tả 1:  Đặt Vé Trực Tuyến Giao Vé Tận Nơi.

Dòng mô tả 2: {KeyWord: Vé Máy Bay} Cực Rẻ

URL hiển thị: Domain.com/{KeyWord:Vé-Máy-Bay}

Trên đây là mẫu quảng cáo mình ví dụ và từ khóa là bao gồm tất cả các từ : vé máy bay đi anh, vé máy bay đi mỹ, vé máy bay giá rẻ, vé máy bay vietjet…

Khi khách hàng Search bất kỳ 1 từ khóa ví dụ từ khóa vé máy bay đi anh, đây là từ có dấu thì quảng cáo sẽ hiển thị có dấu cho quảng cáo.

17_

Khi khách hàng Search: ve may bay di anh là từ không dấu thì mẫu quảng cáo sẽ hiển thị là không dấu cho quảng cáo.

25_

Tương tự với các từ khóa khác cũng vậy. Qua ví dụ này có thể kết luận mẫu quảng cáo sẽ được chèn bởi từ khóa khi người dùng tìm kiếm nằm trong cụm từ khóa của bạn và kích hoạt quảng cáo. Mẫu quảng cáo sẽ liên quan với người dùng hơn.

3. Sử dụng chèn từ khóa tự động hiệu quả

  • Đối với URL hiển thị không chấp nhận ký tự trắng nên khi viết các bạn có thể cho dấu + hoặc – vào nhé
  • Sử dụng cách viết hoa cho chèn từ khóa, bạn có thể tham khảo ở ảnh bên dưới

34_

  • Khi từ khóa quá dài mà ký tự vượt quá cho phép thì mẫu quảng cáo sẽ kích hoạt với văn bản mặc định

Chúc các bạn thực hiện tốt việc chèn từ khóa để có được cách chạy quảng cáo Google hiệu quả!

Kiệt Hà

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *