Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo Google AdWords

Trong quảng cáo Google, để xác định quảng cáo hay tiện ích quảng cáo của bạn có xuất hiện hay không, Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo sẽ giúp bạn xác định được điều đó. Công cụ này cũng hiển thị bản xem trước trang kết quả tìm kiếm của Google cho một cụm từ cụ thể. Điều này giúp bạn biết quảng cáo và tiện ích nào đang xuất hiện cho từ khóa của mình. Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm và các tiêu chí khác như ngôn ngữ và vị trí, công cụ này sẽ cho bạn biết quảng cáo có đủ điều kiện để xuất hiện trong trường hợp đó hay không.

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Nếu tiện ích quảng cáo không hiển thị cùng với quảng cáo cho một từ khóa cụ thể thì công cụ này sẽ cho biết lí do vì sao chúng không hiển thị.

Để sử dụng Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  • Nhấp vào tab Công cụ và chọn Xem trước và chẩn đoán quảng cáo.
Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

  • Trong hộp văn bản, hãy nhập từ khóa mà bạn muốn kiểm tra. Từ khóa mà bạn nhập vào phải nằm trong chiến dịch của bạn hoặc có liên quan chặt chẽ.
Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

  • Thay đổi bất kỳ cài đặt nào khác (vị trí, ngôn ngữ, thiết bị) nếu cần. Nếu bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến một ngôn ngữ, vị trí hoặc thiết bị nhất định thì bạn sẽ cần chỉ định thông tin này để xem trước quảng cáo đó.
Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

  • Nhấp vào Xem trước.
Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

  • Công cụ sẽ cho bạn biết liệu quảng cáo có đủ điều kiện xuất hiện cho các cài đặt tìm kiếm này hay không. Nếu quảng cáo của bạn đủ điều kiện để hiển thị trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google thì bạn sẽ thấy quảng cáo được đánh dấu bằng màu xanh lục. Quảng cáo đủ điều kiện và hiển thị trên trang thứ 2 trở lên có thể không xuất hiện trong công cụ Xem trước và chẩn đoán quảng cáo.
Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Lưu ý với các bạn rằng nếu quảng cáo của bạn có các tiện ích thì không phải lúc nào chúng cũng có thể hiển thị trong công cụ Xem trước và chẩn đoán quảng cáo.

Chúc các bạn chạy quảng cáo Google hiệu quả!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *