Giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords

Giá thầu và ngân sách là hai yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo Google AdWords.

Giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords

Giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để xây dựng chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả.

Ngân sách thiết lập giới hạn tính phí cho một chiến dịch riêng lẻ vì vậy ngân sách chính là số tiền mà bạn có thể chi tiêu mỗi ngày.

Ví Dụ: 1 tháng bạn có thể bỏ ra 3 triệu để quảng cáo Google thì bạn có thể đặt ngân sách là 100k/ngày. Chi phí thực tế có thể thấp hơn tùy thuộc vào giá thầu và việc đấu thầu của bạn.

Giá thầu là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Khi giá thầu cao bạn có cơ hội tăng nhấp chuột lên quảng cáo nhiều hơn nhờ vị trí và thứ hạng tốt hơn. Khi giá thầu thấp bạn có cơ hội cải thiện ROI hơn ( ROI là tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí của bạn và cũng là phương pháp chính xác mà bạn sử dụng để tính toán tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch của bạn ) nhưng nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Cài đặt và điều chỉnh giá thầu Google AdWords

Quảng cáo Google AdWords là hình thức đấu thầu keywords giữa các công ty quảng cáo Google Adwords. Khi nói đến đấu thầu hay đấu giá các bạn sẽ cho rằng ai trả cao người đó thắng nhưng trong Google AdWords đó chỉ là 1 yếu tố còn thêm 1 phần vô cùng quan trọng nữa đó là điểm chất lượng. Vì khi cùng với 1 giá thầu hoặc giá thầu thấp hơn nhưng điểm chất lượng của bạn cao hơn thì vẫn có thể đạt được vị trí tốt hơn.

CPC tối đa chính là giá thầu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Tuy nhiên CPC trung bình số tiền mà Google thu cho mỗi nhấp chuột là thấp hơn.

Có 2 loại giá thầu cơ bản : Đặt giá thầu thủ công, Đặt giá thầu tự động

  • Đặt giá thầu thủ công: Đây là cách mà bạn có thể quản lý CPC tối đa của mình, có thể thay đổi giá thầu từ khóa, nhóm quảng cáo.
  • Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian, người mới làm AdWords chưa có kinh nghiệm thì nên sử dụng tùy chọn này. Bạn chỉ cần đặt Ngân sách và Google AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều nhấp chuột nhất có thể với ngân sách của bạn.

Ngân sách của chiến dịch Google AdWords

Ngân sách là số tiền bạn dành cho quảng cáo 1 ngày có thể là 1 chiến dịch hay nhiều chiến dịch thì bạn có thể chia ra.

Ví Dụ: Bạn đặt ngân sách 1 ngày là 100k và có 5 chiến dịch như vậy mỗi chiến dịch trung bình là 20k.

Nếu bạn đặt ngân sách là 100k mà số lượng truy cập nhiều và sớm hết ngân sách thì Google sẽ cho thêm 20% ngân sách gọi là Phân phối quá cho quảng cáo.

Tuy nhiên khi thanh toán cụ thể bạn không phải trả số tiền thanh toán phấn phối quá mà phải chỉ phải trả số tiền ngân sách ngày nhân với 30,4.

Ví Dụ: Ngân sách tháng là 3 triệu và ngân sách ngày là 100k và bạn có thể sử dụng thêm phân phối quá nhưng số tiền thu thật của Google là 3.040k.

Hiểu và chọn đúng giá thầu và ngân sách sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn cho chiến dịch của mình.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *