Làm sao để viết quảng cáo văn bản thành công?

Thực tế chúng ta thấy rằng vị trí quảng cáo có thể không nói lên được bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn những vị trí khác. Có rất nhiều yếu tố giúp bạn thành công trong một chiến dịch quảng cáo, một trong số đó thì nội dung quảng cáo (hay còn gọi là content) là yếu tố then chốt trong quảng cáo Google AdWords. Vậy viết quảng cáo như thế nào cho đúng và hiệu quả?

Viết văn bản quảng cáo thành công

Viết văn bản quảng cáo thành công

Khoảng 80% khách hàng lướt trên trang kết quả tìm kiếm tập trung chủ yếu dựa vào nội dung. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng thành công, quảng cáo văn bản phải cụ thể, phù hợp, hấp dẫn và mạnh mẽ. Dưới đây là vài gợi ý cho các bạn khi viết content và một số lỗi cần tránh.

Làm nổi bật điều làm cho bạn trở thành duy nhất

Khách hàng thường bị gây ấn tượng bởi những điều mới mẻ, hấp dẫn, độc và lạ?! Hãy thiết kế nội dung quảng cáo xem là độc đáo và duy nhất. Ví dụ như giao hàng tận nơi, lì xì mừng tuổi, hoặc hiển thị các sản phẩm, dịch vụ hoặc phiếu mua hàng làm cho bạn cạnh tranh.

Cung cấp những điều mà khách hàng quan tâm

Thông thường người dùng thường tìm kiếm thông tin trên mạng tìm kiếm Google để ra quyết định gì đó. Để kích thích sự tò mò của khách hàng, bạn hãy cung cấp các thông tin mà khách hàng thường quan tâm như giá cả, thông tin khuyến mại hay độc quyền. Dựa vào những thông tin này sẽ hỗ trợ việc ra quyết định của khách hàng.

Cho phép khách hàng thực hiện hành động

Khi bạn đang kinh doanh gì đó, hãy cho mọi người biết bạn đang bán những gì? Nếu cần tìm đến bạn, họ sẽ liên lạc với bạn bằng cách nào? Hãy đưa ra các lời gọi hành động thúc đẩy lượng khách hàng tìm đến bạn như mua hàng, gọi ngay hôm nay, đặt hàng, duyệt qua, đăng ký hoặc lấy báo giá,…

Văn bản nên bao gồm ít nhất một trong số các từ khóa của bạn

Việc thêm từ khóa vào nội dung quảng cáo cho biết mức độ liên quan của quảng cáo với nội dung tìm kiếm của khách hàng.

Ví dụ: khách hàng cần tìm kiếm với từ khóa “Học Digital Marketing” để tăng mức độ liên quan, quảng cáo của bạn có thể sử dụng tiêu đề “Đăng kí học Digital Marketing ngay hôm nay!!”.

So khớp quảng cáo với trang đích của bạn

Hãy đảm bảo trang mà bạn liên kết đến quảng cáo (trang đích) về nội dung và tính chính xác. Nội dung quảng cáo bạn đã giới thiệu những gì thì trong trang đích phải thể hiện để khách hàng tin tưởng. Khách hàng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn khi họ xem nội dung trang đích và nội dung quảng cáo khác nhau, khi đó cơ hội bạn gia tăng khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hẹp.

Thu hút khách hàng trên thiết bị di động

Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn trên thiết bị di động, họ có nhiều khả năng cần biết vị trí của bạn hoặc gọi điện đến bạn. Hãy để vị trí và số điện thoại lên quảng cáo của mình, sử dụng các tiện ích có trong AdWords. Để tiếp cận với người dùng thiết bị di động, hãy tạo quảng cáo dành cho thiết bị di động, sử dụng phiên bản trên điện thoại di động của trang web làm trang đích và cung cấp các sản phẩm đặc biệt phù hợp cho đối tượng di động. Ngoài ra, nên cải thiện tốc độ và độ thân thiện của trang web của bạn với thiết bị di động.

Thử nghiệm

Tạo ba đến bốn quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo và sử dụng các thông điệp khác nhau cho từng quảng cáo để xem quảng cáo nào có hiệu suất tốt nhất. AdWords xoay vòng quảng cáo tự động để hiển thị quảng cáo có hiệu suất tốt nhất ở mức thường xuyên hơn.

Một số lỗi phổ biến khi viết nội dung

Với mục đích quảng cáo AdWords đều cần có chất lượng cao, AdWords đưa ra một số tiêu chí khi viết nội dung. Bạn cần đáp ứng các điều kiện như không có khoảng trắng thừa, viết hoa kì quặc hay URL không rõ ràng,…

Một quảng cáo tốt được đánh giá phần lớn qua nội dung hiển thị. Vì thế bạn cần nắm vững các yếu cầu này để quảng cáo của bạn được nhiều người tìm kiếm hơn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *