Nguyên nhân tài khoản mới hay bị xem xét

Nguyên nhân tài khoản mới hay bị xem xét

Nguyên nhân tài khoản mới hay bị xem xét

Việc lập một tài khoản Google AdWords thông thường ít khi thực hiện thành công, đây là trường hợp chúng ta hay gặp phải đối với những tài khoản mới tạo. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng mình chia ra hai nguyên nhân chính đó là Lỗi do GoogleLỗi do nhà quảng cáo.

1. Lỗi do Google

Người ta thường nói rằng, mọi thứ không có gì là hoàn hảo cả, và với Google cũng vậy, đôi lúc vẫn có sự sai sót của mình. Lỗi do Google có thể xảy ra ở một số nguyên nhân sau:

  • Do quy trình: Quy trình xử lý một tài khoản Google mới lập có thể được suy diễn qua các bước sau: Tạm dừng xem xét -> Hệ thống tự động xem xét -> Chuyên gia xem xét. Sau khi hoàn thành xong quy trình này sẽ có hai khả năng xảy ra đối với tài khoản của bạn: Tài khoản sẽ hoạt động hoặc tài khoản sẽ tạm ngưng.

Nếu thống kê số lượng tài khoản tạo ra mỗi ngày thì có lẽ con số này sẽ rất lớn bởi chỉ tính riêng Việt Nam thì hàng trăm tài khoản được tạo mỗi ngày. Hiện nay Google đã mở rộng AdWords ra nhiều nơi trên thế giới, nếu tính tổng số tài khoản được lập ra mỗi ngày thì con số vô cùng khủng.

Với mục đích mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nên Google đã từ chối từ nhiều nhà quảng cáo bởi dù nguồn nhân lực có nhiều đến cỡ nào thì vẫn không thể xử lý hết được lượng tài khoản được tạo ra như vậy. Do đó họ cho tạm dừng để có thời gian xem xét kĩ càng hơn.

  • Do hệ thống quét nhầm: Hệ thống sẽ quét nhanh các tài khoản mới lập theo mặc định. Dù tài khoản tổng của bạn có uy tín và chi nhiều tiền cho Google thì khi tạo một tài khoản mới bạn vẫn có thể bị tạm dừng xem xét. Đây là lỗi hệ thống hay mắc phải, bạn có thể giải quyết dễ dàng nếu bạn khẳng định mình bị oan và trong sạch.

quàng-cao-google3391

2. Lỗi do nhà quảng cáo

Các lỗi thường gặp ở nhà quảng cáo:

  • Vi phạm chính sách

Bạn có đang quảng cáo sản phẩm bị cấm hay không?

Bạn có tài khoản nào bị vi phạm trước đó hay không?

Quảng cáo của bạn có vi phạm chính sách của Google?

Trang web của bạn có tuân thủ các nguyên tắc của Google không?

v…v…

Google rất tinh ý, chỉ cần bạn vi phạm một điểm nào đó thì Google sẽ theo dõi bạn. Nhưng nếu bạn biết sửa sai ở những điểm mình vi phạm thì Google sẽ bỏ qua cho bạn và loại bỏ bạn khỏi danh sach vi phạm của họ.Nếu bạn cố tình tiếp tục vi phạm thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tạo mới tài khoản quảng cáo của mình.

  • Nợ tiền Google

Có khi nào bạn chạy quảng cáo vượt quá mức ngân sách của mình không? Đây là tình huống chúng ta hay gặp khi chạy quảng cáo mà không kiểm soát được tình hình.

Kiểm tra xem có tài khoản nào của bạn đang thiếu tiền Google không?

Hay có tài khoản nào đã từng bùng tiền Google?

Khi gặp những trường hợp này, có thể do thẻ visa của bạn hoặc ngân hàng chưa thanh toán được với Google hoặc bạn là một người “rất thích” bùng tiền quảng cáo Google AdWords.

  • Thông tin không rõ ràng

Thông tin cần liên quan đó chính là thông tin trong phần thanh toán. Google sẽ căn cứ vào thông tin này chứ không căn cứ vào thông tin trên website. Nếu thông tin bị thay đổi đồng nghĩa với việc sự uy tín của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ luôn gặp tình trạng bị xem xét hay tạm ngưng mỗi khi tạo tài khoản mới.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *