Quảng cáo mạng hiển thị trong Google AdWords

Ngày nay, chúng ta luôn tiếp cận với các thiết bị công nghệ hiện đại và các kênh kĩ thuật số. Máy tính, điện thoại, tablet… là một số thứ chúng ta dùng hằng ngày trong công việc và đời sống. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể tương tác tiếp cận khách hàng thông qua mạng hiển thị Google khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google AdWords.

Mạng hiển thị Google

Mạng hiển thị Google

Quảng cáo mạng hiển thị Google là một trong hai hình thức quảng cáo trong Google AdWords.

1. Mạng hiển thị Google (GDN) là gì?

  • Mạng hiển thị Google (GDN) là 1 mạng lưới các trang web có không gian quảng cáo mà bạn có thể đặt quảng cáo của mình.
  • Mạng hiển thị Google sử dụng chức năng nhắm mục tiêu chính xác để tiếp cận đối tượng khách hàng quan tâm, điều này mạng lại hiệu quả tốt hơn cho các nhà quảng cáo.
  • Đó là 1 cách đơn giản, tiết kiệm chi phí để quảng cáo trên hàng triệu trang tin tức, trang web chủ đề, trang web video và blog có chất lượng cao.

2. Hiệu quả của quảng cáo mạng hiển thị

Quảng cáo mạng hiển thị giúp bạn xây dựng, nhận biết thương hiệu, tăng hoạt động phạm vi của chiến dịch, tăng chuyển đổi và cuối cùng là đẩy nhanh chu kỳ mua hàng.

Có 5 giai đoạn trong chu kỳ mua hàng của khách hàng:

  • Nhận biết thương hiệu.
  • Quan tâm.
  • Xem xét.
  • Mua.
  • Trung thành.
5 giai đoạn trong chu kỳ mua hàng

5 giai đoạn trong chu kỳ mua hàng

3.Tại sao lại chọn Mạng hiển thị Google?

  • Bạn có thể tiếp cận mọi người qua hàng triệu trang web, video và blog.
  • Quảng cáo tìm kiếm và hiển thị là phương pháp kết hợp hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn trong mỗi bước của chu kỳ mua hàng.
  • Việc kết hợp quảng cáo tìm kiếm và hiển thị trong chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn có nhiều chuyển đổi hơn so với các chiến dịch chỉ có tìm kiếm.

4. Làm thế nào nhắm đúng mục tiêu khách hàng?

Google cho phép bạn tiếp cận khách hàng liên quan bằng cách:

  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh: Nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn dựa trên từ khóa tìm kiếm, chủ đề tìm kiếm hoặc vị trí của họ (các trang web họ truy cập)
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng : Nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn dựa trên sở thích của họ, nhân khẩu học thông qua tiếp thị lại. Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ mô phỏng của Google để tìm những khách hàng có thói quen duyệt web giống với những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn.

Nhưng giải pháp tốt nhất bạn nên áp dụng đó là

Giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh

  • Nhắm mục tiêu theo chủ đề: chọn từ hơn 1700 danh mục web được Google phân loại cho bạn.
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa: chọn các từ khóa và Google sẽ tìm các trang web tốt nhất cho quảng cáo hiển thị của bạn.
  • Nhắm mục tiêu theo vị trí: chọn vị trí cho chiến dịch theo cách thủ công.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng

  • Tiếp thị theo danh mục sở thích: hiển thị quảng cáo cho mọi người dựa trên sở thích của họ.
  • Nhân khẩu học: dựa trên giới tính và độ tuổi của họ.
  • Tiếp thị lại: Tiếp cận những người đã truy cập trên trang web của bạn nhưng không chuyển đổi (không mua hàng hoặc thực hiện hành động mà bạn không muốn).
  • Người dùng tương tự: Công nghệ mô phỏng của Google tìm những người dùng có thói quen duyệt web giống với những người có trong danh sách tiếp thị lại của bạn.

5. Kích thước và định dạng quảng cáo mạng hiển thị

  • Kích thước quảng cáo
Kích thước quảng cáo Google AdWords

Kích thước quảng cáo Google AdWords

  • Định dạng quảng cáo

– Hình ảnh chuẩn (JPEG hoặc GIF).

– Flash chuẩn.

– Flash đa phương tiện.

– Video phức tạp.

– Quảng cáo bằng video nhấp để phát.

6. Chi phí và mô hình định giá mạng hiển thị

Kiểm soát chi phí mạng hiển thị
  • Hệ thống đấu giá có nghĩa là bạn phải đấu thầu cho từng vị trí quảng cáo, bạn cần đảm bảo rằng bạn đặt ra mức giá thầu cạnh tranh nhất.
  • Sau mỗi phiên đấu giá Google sẽ điều chỉnh số tiền bạn phải trả ở mức thấp nhất có thể. Nếu bạn thắng ở mức 5000đ và đối thủ đứng thứ 2 ngay sau bạn đấu thầu 4000đ thì bạn chỉ phải trả 3900đ (thấp hơn 100đ so với đối thủ) để duy trì vị trí của bạn trên trang.
Mô hình định giá mạng hiển thị
  • CPM: Giá mỗi nghìn lần hiển thị. Sử dụng cho các chiến dịch mà bạn đặt mục tiêu tăng khả năng hiển thị. Cần theo dõi số liệu như số lần hiển thị, phạm vi hoạt động, tần suất và nâng cấp tìm kiếm.
  • CPC: Giá mỗi nhấp chuột và bạn chỉ phải trả tiền khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo của mình. Sử dụng cho các chiến dịch mà bạn quan tâm về lượt nhấp chuột, cần theo dõi các số liệu như doanh số, khách hàng tiềm năng và số lần đăng ký.

7. Sự khác biệt của mạng hiển thị Google AdWords

Đúng khách hàng
  • Nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, lối sống, tâm lý tiêu dùng, thời gian thực hiện hành vi cụ thể.
  • Tiếp cận các đối tượng hội đủ điều kiện là khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích và ý định mua của họ.
  • Thu hút được các khách hàng đã truy cập trang web của bạn trước đó với tính năng tiếp thị lại.
Đúng thời điểm
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh kết hợp với nhắm mục tiêu theo đối tượng để tiếp cận người dùng ngay khi họ có nhu cầu về sản phẩm.
  • Nhắm mục tiêu theo chủ đề.
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và từ khóa.
  • Nhắm mục tiêu theo vị trí.
Đúng thông điệp
  • Tùy chỉnh quảng cáo dựa trên hành vi, sở thích hoặc nhân khẩu học người dùng.
  • Quảng cáo đa phương tiện thu hút sự quan tâm và khả năng gợi nhớ của người dùng.

Quảng cáo mạng hiển thị là một dạng giúp mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận mọi người nhằm mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Chúc bạn có được sự hiệu quả khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo AdWords của mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *