Sự khác nhau giữa kết quả tìm kiếm và quảng cáo trên Google

Khi chúng ta thực hiện tìm kiếm gì đó trên Google thì kết quả sẽ hiển thị hai loại: kết quả tìm kiếm và kết quả quảng cáo AdWords. Để chúng ta có thể phân biệt được đâu là kết quả tìm kiếm và đâu là quảng cáo Google AdWords, các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Quảng cáo AdWords và Kết quả tìm kiếm

Quảng cáo AdWords và Kết quả tìm kiếm

Việc xác định kết quả tìm kiếmquảng cáo rất dễ. Kết quả tìm kiếm xuất hiện dưới dạng liên kết trên các trang kết quả tìm kiếm và không phải là một phần của chương trình quảng cáo Google. Quảng cáo AdWords xuất hiện kèm theo nhãn “Quảng cáo” và có thể được đặt tại một vài vị trí xung quanh kết quả tìm kiếm.

Chúng ta sẽ xem xét một số đặc điểm phân biệt giữa kết quả tìm kiếmquảng cáo Google AdWords

1. Quảng cáo AdWords

  • Vị trí quảng cáo xuất hiện: Thường xuất hiện dọc theo cạnh trang (như đầu trang, bên phải hay cuối trang)
  • Cách quảng cáo được đối sánh: Google đối sánh quảng cáo với tìm kiếm của một người dựa trên mức độ gần của tìm kiếm đối sánh với từ khóa và cài đặt chiến dịch của bạn
  • Cách quảng cáo được sắp xếp: Quảng cáo được sắp xếp dựa trên sự kết hợp của giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) và mức độ liên quan
Quảng cáo Google AdWords

Quảng cáo Google AdWords

2. Kết quả tìm kiếm

  • Vị trí kết quả tìm kiếm xuất hiện: Thường ở giữa trang
  • Cách kết quả tìm kiếm được đối sánh: Google đối sánh các trang web với tìm kiếm của một người bằng cách sử dụng thông tin như văn bản trên trang và liên kết đến trang đó
  • Cách kết quả tìm kiếm được sắp xếp: Kết quả được sắp xếp trên trang dựa trên các yếu tố như mức độ liên quan với cụm từ tìm kiếm và tính phổ biến
Kết quả tìm kiếm trên Google

Kết quả tìm kiếm trên Google

Ngoài các liên kết đến trang web, bạn cũng có thể xem các kết quả có liên quan trên bản đồ liệt kê vị trí doanh nghiệp địa phương, thông tin liên hệ và hướng dẫn chỉ đường. Kết quả tìm kiếm của Google độc lập với các chương trình quảng cáo Google. Kết quả tìm kiếm được thực hiện miễn phí, chỉ mất phí khi có nhấp chuột vào phần quảng cáo của mình. Google AdWords tiếp cận khách hàng linh hoạt hơn so với kết quả tìm kiếm nhờ vào mức độ liên quan đến từ khóa và vị trí hiển thị.

Chúc các bạn quảng cáo Google AdWords hiệu quả.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *