Tìm hiểu Công cụ lập kế hoạch từ khóa và Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Khi bạn thực hiện việc chạy quảng cáo Google AdWords, để tăng hiệu quả bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ đến từ Google AdWords. Dưới đây mình xin giới thiệu đến các bạn hai công cụ quan trọng trong việc lập kế hoạch đó là Công cụ lập kế hoạch từ khóaCông cụ lập kế hoạch hiển thị.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa và Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch từ khóa và Công cụ lập kế hoạch hiển thị

1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa là công cụ miễn phí của AdWords dành cho nhà quảng cáo mới hoặc đã có kinh nghiệm. Công cụ này giống như một hội thảo về tạo chiến dịch mới trên Mạng tìm kiếm hoặc mở rộng các chiến dịch hiện tại. Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo, xem cách danh sách từ khóa có thể hoạt động và thậm chí tạo một danh sách từ khóa mới bằng cách nhân một số danh sách từ khóa với nhau. Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng có thể giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cạnh tranh để sử dụng với các chiến dịch của bạn.

Khi Click vào phần Công cụ lập kế hoạch từ khóa trong Tab Công cụ ta thấy có 4 lựa chọn :

  • Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục
  • Tải dữ liệu và xu hướng lượng tìm kiếm
  • Nhân danh sách từ khóa để có được từ khóa mới
  • Tải dự đoán hiệu suất nhấp chuột và chi phí
Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

a. Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục

Giúp bạn tìm từ khóa cho chiến dịch mới hoặc mở rộng danh sách từ khóa cho chiến dịch hiện tại.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

b. Tải dữ liệu và xu hướng lượng tìm kiếm

Nếu bạn đã có danh sách từ khóa, bạn có thể nhập các từ khóa đó theo cách thủ công hoặc tải lên chúng dưới dạng tệp CSV để nhận ý tưởng về mức độ phổ biến của các từ khóa đó.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

c. Nhân danh sách từ khóa để có được từ khóa mới

Tiết kiệm thời gian kết hợp từ khóa theo cách thủ công bằng cách nhân hai hoặc nhiều danh sách các từ khóa. Sau đó, tải thống kê lịch sử hoặc dự đoán lưu lượng cho danh sách các từ khóa được kết hợp mới.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

d. Tải dự đoán hiệu suất nhấp chuột và chi phí

Nếu đã có danh sách từ khóa, thì bạn cũng có thể nhập các từ khóa đó theo cách thủ công hoặc tải lên các từ khóa đó dưới dạng tệp CSV để tải dự đoán số nhấp chuột và chi phí. Đây là các dự đoán cụ thể đối với tài khoản AdWords của bạn và giá thầu mà bạn đã chọn.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

2. Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị là công cụ AdWords miễn phí mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo trên Mạng hiển thị. Bạn sẽ chỉ cần một vài chi tiết cơ bản để bắt đầu, như sở thích của khách hàng hoặc trang đích của bạn. Sau đó, Công cụ lập kế hoạch hiển thị tạo ý tưởng nhắm mục tiêu cùng với ước tính số lần hiển thị và chi phí lịch sử để hướng dẫn lập kế hoạch.

Khi Click vào phần Công cụ lập kế hoạch hiển thị trong Tab Công cụ ta thấy có 4 lựa chọn:

  • Tìm kiếm ý tưởng nhắm mục tiêu mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục
Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

  • Tìm vị trí hàng đầu theo địa điểm
Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

  • Tải chi tiết khoảng không quảng cáo cho nhắm mục tiêu của bạn
Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

  • Tải dự đoán hiệu suất cho nhắm mục tiêu của bạn
Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Nhập từ khóa và website của bạn, xem kết quả lấy ý tưởng

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Sử dụng hai công cụ này sẽ giúp các nhà quảng cáo có cơ hội để nghiên cứu, tính toán xây dựng các chiến dịch và nhóm quảng cáo tốt hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *