Tối ưu cấu trúc các chiến dịch và nhóm quảng cáo trong AdWords

Tối ưu cấu trúc trong Google AdWords

Tối ưu cấu trúc trong Google AdWords

Sau khi cài đặt các chiến dịch AdWords đầu tiên của mình các bạn thường tạo thêm nhiều chiến dịch và nhóm quảng cáo cho tài khoản của mình. Trước khi thực hiện bạn cần hiểu được cấu trúc 3 lớp của Google AdWords. Tìm hiểu mối liên quan giữa tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo với từ khóa của AdWords sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn.

1. Cấu trúc 3 lớp của tài khoản Google AdWords

  • Tài khoản: Được liên kết với 1 địa chỉ Email và có thông tin thanh toán của tài khoản.
  • Chiến dịch: Những cài đặt về loại chiến dịch (tìm kiếm, hiển thị, tìm kiếm & hiển thị …), vị trí hiển thị, thời gian hiển thị , ngân sách, giá thầu…
  • Nhóm quảng cáo: Chứa các quảng cáo cho các từ khóa mà bạn muốn kích hoạt quảng cáo của mình.
Cấu trúc 3 lớp của tài khoản Google AdWords

Cấu trúc 3 lớp của tài khoản Google AdWords

2. Lý do bạn nên cấu trúc tài khoản Google AdWords của mình thành 3 lớp

  • Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trực tuyến họ sẽ nhập vào các từ, cụm từ như vậy họ đang đi tìm kiếm các thông tin liên quan chặt chẽ đến từ khóa đó.

Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm từ “công ty quảng cáo Google AdWords uy tín” và khách hàng nhìn thấy 1 quảng cáo cho quảng cáo Google AdWords thì hầu như khách hàng sẽ không nhấp vào quảng cáo đó.

  • Để hiển thị quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của người dùng bạn hãy để các quảng cáo cho từ khóa liên quan với nhau vào 1 nhóm. Có nghĩa là 1 nhóm quảng cáo sẽ chưa quảng cáo và từ khóa cùng mô tả 1 sản phẩm, chủ đề hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tập hợp các nhóm quảng cáo thành 1 chiến dịch. Chiến dịch có thể kiểm soát tổng thể cho nhóm quảng cáo và có thể đặt ngân sách, vị trí hiển thị, thời gian hiển thị…

Ví Dụ: Sau đây là ví dụ cho 1 cửa hàng điện tử trực tuyến bán các sản phẩm về điện tử tổ chức tài khoản AdWords như sau:

2-300x276_1

Bạn nên dựa vào hình vẽ ví dụ ở trên để cấu trúc tài khoản Google AdWords của mình 1 cách tối ưu nhất nhằm đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch cũng như để quản lý dễ dàng hơn.

3. Giới hạn của tài khoản Google AdWords

  • 10.000 chiến dịch (bao gồm cả chiến dịch đang hoạt động và chiến dịch bị tạm dừng).
  • 20.000 nhóm quảng cáo cho mỗi chiến dịch.
  • 20.000 mục nhắm mục tiêu riêng lẻ trên mỗi nhóm quảng cáo (như danh sách từ khóa, vị trí, đối tượng và mục tiêu sản phẩm).
  • 300 quảng cáo hiển thị hình ảnh cho mỗi nhóm quảng cáo (bao gồm cả quảng cáo hình ảnh).
  • 4 triệu quảng cáo đang hoạt động hoặc bị tạm dừng cho mỗi tài khoản.
  • 5 triệu mục nhắm mục tiêu riêng lẻ trên mỗi tài khoản (như danh sách từ khóa, vị trí, đối tượng và mục tiêu sản phẩm).
  • 10.000 mục tiêu theo vị trí (được nhắm mục tiêu và bị loại trừ) cho mỗi chiến dịch, bao gồm tối đa 500 mục tiêu vùng lân cận cho mỗi chiến dịch.
  • 100.000 tiện ích mở rộng quảng cáo kế thừa hiện hoạt trên mỗi tài khoản.
  • 1,3 triệu tham chiếu đến tiện ích mở rộng quảng cáo kế thừa trên mỗi tài khoản.
  • 100.000 tiện ích mở rộng quảng cáo hiện hoạt được nâng cấp trên mỗi tài khoản.
  • 10.000 tham chiếu nhóm quảng cáo đến tiện ích mở rộng quảng cáo được nâng trên mỗi tài khoản.
  • 10.000 tham chiếu chiến dịch đến tiện ích mở rộng quảng cáo được nâng cấp trên mỗi tài khoản.

Đây là giới hạn của tài khoản Google AdWords nhưng hầu hết các đại lý quảng cáo Google không đạt đến giới hạn này. Bạn chỉ cần tạo ra 1 chiến dịch và 1 vài nhóm quảng cáo bên trong chiến dịch đó có 2 hoặc 3 quảng cáo cùng với 2-30 từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo.

Việc cấu trúc tài khoản Google AdWords theo cấu trúc 3 lớp sẽ giúp bạn quản lý tài khoản 1 cách dễ dàng hơn cũng như sẽ tối ưu để đem lại hiệu quả cao trong chiến dịch của mình. Chúc các bạn thực hiện quảng cáo Google AdWords hiệu quả.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *