Vị trí quảng cáo và xếp hạng quảng cáo

Đối với những bạn mới bắt đầu với Google AdWords, việc nhầm lẫn giữa vị trí quảng cáoxếp hạng quảng cáo là điều xảy ra tương đối nhiều. Nhằm giúp các bạn định hình lại được vị trí là gì và xếp hạng như thế nào, dưới đây mình sẽ đưa ra với các bạn một số điểm bạn cần quan tâm.

Vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo trong Google AdWords

Vị trí quảng cáo trong Google AdWords

Vị trí quảng cáo là thứ tự quảng cáo của bạn hiển thị trên trang. Ví dụ: Vị trí quảng cáo 1 có nghĩa là quảng cáo của bạn hiển thị đầu tiên trên trang. Vị trí quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm.

Để biết đc quảng cáo của bạn xuất hiện vị trí bao nhiêu, đây là cách xác định vị trí quảng cáo

Đấu giá quảng cáo là cách Google quyết định quảng cáo nào hiển thị và cách quảng cáo được đặt vào vị trí. Xếp hạng quảng cáo quyết định vị trí quảng cáo mà bạn giành được trong phiên đấu giá.

Xếp hạng quảng cáo là điểm số được dựa vào giá thầu của bạn, các số đo của CTR dự kiến tại thời điểm đấu giá, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích cũng như tác động dự kiến của tiện ích và các định dạng quảng cáo khác.

Một số cách để cải thiện vị trí quảng cáo:

  • Tăng giá thầu của bạn
  • Cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn
  • Cải thiện chất lượng của trải nghiệm trang đích trên máy tính và thiết bị di động của bạn

Quảng cáo tốt hơn nghĩa là Xếp hạng quảng cáo tốt hơn?

Mỗi khi có người nào đó thực hiện một tìm kiếm kích hoạt quảng cáo cạnh tranh trong phiên đấu giá, quảng cáo của bạn sẽ được tính Xếp hạng. Tính toán này kết hợp giá thầu của bạn, số đo CTR dự kiến tại thời điểm đấu giá, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích và các yếu tố khác. Bằng cách cải thiện các yếu tố sau, bạn có thể giúp cải thiện các thành phần chất lượng của Xếp hạng quảng cáo:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến của quảng cáo: Điều này một phần dựa trên số nhấp chuột và số lần hiển thị trước đây của quảng cáo (điều chỉnh cho các yếu tố như vị trí quảng cáo, tiện ích và các định dạng khác có thể đã ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của quảng cáo mà người nào đó đã nhấp vào trước đó)
  • Mức độ liên quan của quảng cáo đối với tìm kiếm: Văn bản quảng cáo của bạn có liên quan như thế nào đến thông tin mà một người tìm kiếm
  • Chất lượng của trang đích: Trang của bạn có liên quan, rõ ràng và dễ điều hướng như thế nào

Lý do chất lượng quảng cáo quan trọng

Các thành phần chất lượng của Xếp hạng quảng cáo được sử dụng theo một vài cách khác nhau và có thể ảnh hưởng đến những điều sau:

  • Khả năng đủ điều kiện cho đấu giá quảng cáo: Có các thành phần chất lượng tốt hơn thường giúp quảng cáo của bạn tham gia vào phiên đấu giá dễ dàng hơn và ít tốn chi phí hơn. Sử dụng đo lường chất lượng quảng cáo cũng giúp xác định liệu quảng cáo của bạn có hoàn toàn đủ điều kiện để xuất hiện hay không.
  • Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế: Quảng cáo có chất lượng cao hơn thường có thể dẫn đến CPC thấp hơn. Điều đó có nghĩa là bạn trả ít hơn cho mỗi nhấp chuột khi quảng cáo của bạn có chất lượng cao hơn.
  • Vị trí quảng cáo: Quảng cáo có chất lượng cao hơn thường dẫn đến vị trí quảng cáo cao hơn, có nghĩa là chúng có thể hiển thị cao hơn trên trang.
  • Ước tính giá thầu vị trí quảng cáo của từ khóa: Quảng cáo có chất lượng cao hơn thường đi liền với ước tính giá thầu trang đầu tiên thấp hơn, ước tính giá thầu đầu trang và ước tính giá thầu vị trí đầu tiên. Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều khả năng đưa quảng cáo của mình lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm với giá thầu thấp hơn khi quảng cáo có các thành phần chất lượng cao (CTR dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích).
  • Tính đủ điều kiện đối với tiện ích quảng cáo và các định dạng quảng cáo khác: Xếp hạng quảng cáo xác định quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để được hiển thị với các tiện ích quảng cáo và các định dạng quảng cáo khác như liên kết trang web hay không.

Khi quảng cáo của bạn có chất lượng cao hơn thường dẫn đến chi phí thấp hơn cũng như vị trí quảng cáo tốt hơn và thành công hơn với quảng cáo. Lúc đó thì khả năng được khách hàng tiềm năng rất cao giúp tăng doanh số bán hàng của mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *