Xem trạng thái phê duyệt của quảng cáo

Sau khi tạo xong quảng cáo, bạn muốn biết quảng cáo của mình có được chạy hay không. Thanh “trạng thái” sẽ cho bạn biết điều này.

Phê duyệt quảng cáo Google AdWords

Phê duyệt quảng cáo Google AdWords

Để xem trạng thái phê duyệt quảng cáo Google AdWords, bạn cần thực hiện:

  • Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  • Từ danh sách bên trái, hãy nhấp vào chiến dịch có quảng cáo bạn muốn kiểm tra.
Chọn chiến dịch quảng cáo bạn muốn kiểm tra

Chọn chiến dịch quảng cáo bạn muốn kiểm tra

  • Nhấp vào tab Quảng cáo. Bạn sẽ thấy một bảng cùng với danh sách gồm tất cả các quảng cáo của chiến dịch đó.
Danh sách quảng cáo trong chiến dịch

Danh sách quảng cáo trong chiến dịch

  • Để kiểm tra trạng thái của một quảng cáo, chỉ cần xem cột “Trạng thái”. Nếu di chuột qua trạng thái của mỗi quảng cáo, bạn sẽ thấy giải thích chi tiết hơn về ý nghĩa của trạng thái.
Xem thông tin trạng thái

Xem thông tin trạng thái

Để các bạn nắm rõ hơn, dưới đây mình đưa ra thông tin cụ thể về các trạng thái sẽ gặp khi hoàn thành việc tạo quảng cáo

Trạng thái quảng cáo hiển thị trước khi quảng cáo được chấp thuận và sau khi quảng cáo được xem xét.

Trước khi xem xét, quảng cáo của bạn sẽ có một trong những trạng thái sau:

  • Đủ điều kiện: Quảng cáo vẫn đang được xem xét. Trong thời gian xem xét, quảng cáo có thể hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google, nhưng không hiển thị trên Mạng hiển thị.
  • Đang xem xét: Quảng cáo vẫn đang được xem xét và không thể hiển thị cho đến khi được chấp thuận.
  • Quảng cáo video chưa được chấp thuận để xuất hiện trên YouTube nhưng đang được xem xét.

Sau khi xem xét, quảng cáo của bạn có thể chạy nếu có một trong những trạng thái sau:

  • Được chấp thuận: Quảng cáo tuân thủ các chính sách của AdWords, vì vậy, quảng cáo có thể được hiển thị cho mọi đối tượng.
  • Được chấp thuận (có giới hạn): Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong mọi tình huống do các hạn chế chính sách, chẳng hạn như việc sử dụng nhãn hiệu hoặc nội dung liên quan đến cờ bạc.
  • Được chấp thuận (không an toàn cho gia đình): Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong mọi tình huống do nội dung được xem là “không an toàn cho gia đình”.
  • Được chấp thuận (dành cho người lớn): Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong mọi tình huống do nội dung được xem là “dành cho người lớn”.
  • Đang phân phát (quảng cáo video): Quảng cáo video được chấp thuận để xuất hiện trên YouTube.

Sau khi xem xét, quảng cáo của bạn không thể chạy nếu có một trong những trạng thái sau:

  • Bị từ chối: Quảng cáo không thể chạy do vi phạm chính sách của AdWords.
  • Trang web bị tạm ngưng: Quảng cáo không thể chạy do trang web của quảng cáo vi phạm chính sách của AdWords.
  • Không phân phát (quảng cáo video): Tất cả các định dạng (dòng tiêu đề, mô tả, video, v.v.) của quảng cáo video đã bị từ chối.
  • Có vấn đề (quảng cáo video): Một hoặc nhiều định dạng của quảng cáo video “Bị từ chối” hoặc “Được chấp thuận (có giới hạn)”.

Không liên quan đến việc phê duyệt quảng cáo, quảng cáo của bạn có thể có một trạng thái khác, chẳng hạn như Bị tạm dừng, Đã kết thúcĐang chờ xử lý.

Khi gặp vấn đề gì làm quảng cáo của bạn ngừng chạy, việc đầu tiên là hãy nhìn xem trạng thái quảng cáo hiển thị gì để tìm cách khắc phục.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *