Lợi tức đầu tư (ROI) là gì?

Bên cạnh việc bạn dùng Google AdWords để tăng doanh số bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng, thì bạn nên đo lường lợi tức đầu tư (ROI).

Lợi tức đầu tư ROI

Lợi tức đầu tư ROI

Lợi tức đầu tư (ROI) là gì?

ROI là tỉ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí của bạn, giúp bạn đánh giá xem liệu tiền bạn chi tiêu vào quảng cáo Google AdWords có đúng mục đích hay không.

Thông thường, ROI là số liệu quan trọng nhất đối với các nhà quảng cáo, vì số liệu này dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn. Phương pháp chính xác mà bạn sử dụng để tính ROI tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch của bạn.

Cách xác định lợi tức đầu tư

(Doanh thu – Chi phí bán hàng) / Chi phí bán hàng

Ví dụ: Giả sử bạn có một sản phẩm cần chi phí 50 đô la để sản xuất và bán với giá 100 đô la. Bạn bán được 6 sản phẩm này nhờ quảng cáo chúng trên AdWords, do đó, tổng chi phí là 300 đô la và tổng doanh số bán hàng là 600 đô la. Giả sử chi phí AdWords của bạn là 100 đô la, với tổng chi phí là 400 đô la. ROI của bạn là:

($600 – $400) / $400 = $200 / $400 = 50%

Trong ví dụ này, bạn kiếm được lợi tức đầu tư 50%. Với mỗi 1 đô la bạn bỏ ra, bạn thu về được 1,5 đô la.

Tại sao ROI lại quan trọng

Khi tính ROI, bạn có thể xác định số tiền bạn đã kiếm được nhờ quảng cáo với AdWords. Bên cạnh đó, ROI có thể giúp bạn quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình.

Ví dụ: Nếu bạn thấy một chiến dịch nhất định tạo ra ROI cao hơn so với những chiến dịch khác, bạn có thể sử dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít tiền hơn cho chiến dịch hoạt động không hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu ROI để tìm cách cải thiện hiệu suất của chiến dịch kém thành công hơn.

Sử dụng chuyển đổi để đo lường ROI

Để xác định ROI, trước tiên bạn cần đo lường chuyển đổi, đó là những hành động của khách hàng bạn tin là có giá trị. Chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng. Trong AdWords, bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi chuyển đổi miễn phí để giúp theo dõi số lần nhấp dẫn đến chuyển đổi. Theo dõi chuyển đổi cũng có thể giúp bạn xác định lợi nhuận của một từ khóa hoặc quảng cáo và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi cũng như giá mỗi chuyển đổi.

Khi bạn đã bắt đầu đo lường chuyển đổi, bạn có thể bắt đầu đánh giá ROI của mình. Giá trị của mỗi chuyển đổi nên lớn hơn số tiền bạn chi tiêu để có được chuyển đổi, đó là lúc bạn nhận được lợi nhuận tốt từ khoản đầu tư vào AdWords.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời