I. Định nghĩa Traffic Social
Traffic Social là một thuật ngữ rất hay được sử dụng trong các báo cáo SEO nói riêng và Marketing Online nói chung. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu suất SEO và đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng các trang web. Vậy Traffic Social là gì và làm thế nào để sử dụng chỉ số này? Hai câu hỏi cũng như các vấn đề liên quan xung quanh giao thông sẽ được giải thích thông qua bài viết học thuật dưới đây.
Nói 1 cách đơn giản nhất : Đây là lượng người truy cập đến từ mạng xã hội bao gồm Facebook, Google Plus, Instagram, Twitter, Youtube, Linkedin,… Social Traffic cũng là một nguồn quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ, các nhà quản lý đều đầu tư vào mạng xã hội.
II. Tác động của Traffic Social đối với kết quả tìm kiếm
Trong một phân tích chuyên sâu của Daniel Sullivan, một chuyên gia tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm, đã hỏi Google về các tiêu chí xếp hạng trang web dựa trên xã hội, cho rằng Google đánh giá các trang web dựa trên. về số lượt thích / lượt chia sẻ / tweet, tính xác thực và mức độ ảnh hưởng của những người thích / tweet / lượt chia sẻ.
Trên thực tế, điều này đã bị Matt Cutts – người đứng đầu nhóm công cụ tìm kiếm của Google từ chối. Matt Cutt nói rằng Facebook và Twitter sẽ giống như bất kỳ trang web nào khác nếu Google có thể thu thập dữ liệu từ Facebook và Twitter, chẳng hạn như đính kèm một backlink bài đăng vào một fanpage. Bạn có thể tự hỏi tại sao chia sẻ trang cá nhân không được tính như cho các trang fanpage? Đó là bởi vì Google không có dữ liệu về người dùng trên Facebook hoặc Twitter.
Ngoài ra, số lượt thích / chia sẻ trên Facebook không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web và điều này đã được chứng minh
Vậy điều đó có nghĩa là các mạng xã hội như Facebook và Twitter sẽ vô dụng và nên ngừng sử dụng? Bạn không nên làm như vậy bởi vì đây là cách thương hiệu kết nối với khách hàng, điều hướng khách hàng đến trang web. Một điều cuối cùng, khi được hỏi liệu mạng xã hội sẽ được coi là tiêu chí xếp hạng trong tương lai hay không, Matt Cutts nói rằng trong 10 năm tới, có khả năng Google sẽ thay đổi điều này
III. Tầm quan trọng của Traffic Social
Lưu lượng truy cập là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong SEO và cũng là mục tiêu của nhiều trang web hiện nay. Vì vậy, những gì là tốt cho lưu lượng SEO?
Có nhiều điều được biết hoặc chưa biết xung quanh vai trò của lưu lượng truy cập cho một trang web mà chúng ta cần thảo luận, điển hình là vai trò của nó trong việc xác định thứ hạng trang web. Tuy nhiên, chúng tôi có thể tóm tắt vai trò của việc tăng lưu lượng truy cập trong 6 ý tưởng sau:
Tăng mức độ phổ biến của trang web
Góp phần xây dựng thẩm quyền của trang web (Cơ quan tên miền)
Đánh giá sự quan tâm của người dùng đối với trang web
Giúp tăng số lượng người dùng mới
Là một tiêu chí xếp hạng cho các trang web trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm
IV. Nên học Traffic Social ở đâu?
Ở Việt Nam hiện nay chỉ có 1 khóa học uy tín nhất về chủ đề Traffic Social là khóa học của trung tâm Faceseo, được giảng dạy trực tiếp bởi chuyên gia Nguyễn Hồng Linh với 10 năm lăn lộn đào tạo SEO
Không chỉ vậy , mục tiêu của khóa học còn là đem lại những kiến thức khác về SEO cho các học viên như : Google Ads, Hostinger, WordPress, SEO local, Richsnipets, vân vân,…

Nguyễn Hồng Linh – chuyên gia Traffic Social số 1 tại Việt Nam hiện nay
Thời lượng Traffic Social : 13 buổi ( thời khóa biểu 2-4-6 hoặc 3-5-7)
Cam kết hỗ trợ miễn phí sau khóa học.
Học Phí : 5.000.000 VNĐ/học viên
Số lượng: chỉ 10 học viên/lớp học Đào tạo Seo
Học Phí Doanh Nghiệp: 50 triệu/lớp 10 – 15 bạn(học tại trung tâm Faceseo giảm 5tr)
Học tập trung theo ngày: 15tr/ngày(sáng,chiều,tối)/lớp tối đa 30 bạn
Địa điểm học: Lầu 3 số 36 đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Liên hệ : 0962 830 923 ( Mr.Chinh- chuyên viên tư vấn Traffic Social từ trung tâm Faceseo)
Website: https://hocvienfaceseo.com/
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.